Trắc nghiệm mức độ căng thẳng của bạn trong công việc

0
380

Có thể bạn phải làm việc quá tải 60 giờ/tuần. Có thể bạn đang gặp mâu thuẫn với cấp trên hay đồng nghiệp. Cũng có thể công ty bạn đang phải đối mặt với sự khủng hoảng, làm cho công việc của bạn khó xác định được. Dù đó là gì đi nữa thì bạn đang ở trong tình trạng căng thẳng.

Bạn không phải là trường hợp duy nhất mệt mỏi do công việc. Theo thống kê thì hơn 1/2 số nhân viên công sở cho biết họ phải chịu đựng một áp lực rất lớn và 70% cảm thấy kiệt sức với công việc của mình.
Theo bách khoa toàn thư của Liên đoàn lao động quốc tế về An toàn và khoẻ mạnh trong công việc, sự căng thẳng nơi công sở có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm. Bị stress trong công việc lâu ngày có thể dẫn đến những bệnh về tim mạch, những ảnh hưởng tâm lý, những tai nạn nơi công sở và có những trường hợp nặng hơn như tự tử.

Kết quả hình ảnh cho mức độ căng thẳng trong công việc

Bạn có những dấu hiệu của stress nơi công sở không? Và mức độ căng thẳng của bạn đến đâu? Hãy làm bài trắc nghiệm sau:
1. Công việc không còn là một thách thức với bạn.
2. Bạn có ít hoặc không có quyền hạn gì trong công việc hàng ngày.
3. Thay cho nhiệt tình ban đầu là sự hờ hững.
4. Bạn cảm thấy mình ngập đầu trong những áp lực mà không thể thoát ra được.
5. Bạn thường xuyên đi làm muộn và về sớm.
6. Bạn trì hoãn những dự án của mình đến phút cuối.
7. Bạn cảm thấy mất cân bằng trong công việc và cuộc sống.
8. Bạn có mối bất hòa với sếp.
9. Bạn lo lắng về tương lai của mình trong công ty.
10. Đồng nghiệp luôn gây sự với bạn..
11. Công việc làm ảnh hưởng tới hôn nhân hoặc các mối quan hệ của bạn.
12. Bạn bắt đầu ít gặp gỡ gia đình và bạn bè.
13. Bạn gặp khó khăn trong giấc ngủ.
14. Bạn hút thuốc, uống rượu bia hoặc phụ thuộc vào các chất kích thích nhiều hơn trước kia.
15. Bạn cảm thấy bị rối loạn thần kinh.
16. Bạn phản ứng quá mạnh mẽ với những vấn dề dù là nhỏ nhất.
17. Bạn hay đau đầu và cảm cúm.
18. Bạn thấy suy nhược cơ thể.
19. Bạn vừa được chẩn đoán có vấn đề về tim mạch.
Đáp án: Mỗi câu trả lời có, bạn cộng một điểm.
Từ 0 đến 5 điểm: Thấp
Không có một môi trường làm việc nào là không có căng thẳng. Tuy nhiên, bạn đã thể hiện là một người chịu được áp lực, kiểm soát tốt cuộc sống cũng như công việc. Một lời khuyên dành cho bạn là dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.
Từ 6 đến 10 điểm: Từ thấp đến vừa phải.
Bạn đã bắt đầu cảm thấy căng thẳng, nhưng vẫn có hi vọng để cải thiện tình hình. Hãy loại bỏ căng thẳng bằng cách đi nghỉ, dành thời gian nói chuyện với bạn bè và gia đình và cho bản thân. Từng bước bạn sẽ cân bằng cuộc sống của mình.
Từ 11 đến 15 điểm: Từ vừa phải đến nặng.
Bạn đang cảm thấy căng thẳng, bạn cần thời gian để điều chỉnh lại. Hãy nói chuyện với sếp liệu có biện pháp gì giúp bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nếu không, hãy suy nghĩ đến một công việc mới ở một công ty mới.
Từ 16 đến 20 điểm: Nặng.
Mức độ căng thẳng đang ảng hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tâm lý của bạn. Vì vậy, bạn nhất thiết phải có biện pháp giảm tải sự căng thẳng trong công việc. Những kỳ nghỉ, thay đổi cách sống hay tìm kiếm một vị trí mới là một trong các giải pháp. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên nói chuyện với các chuyên gia tâm lý, họ sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân khiến bạn căng thẳng và biện pháp giúp bạn nghỉ ngơi và tìm lại cân bằng trong cuộc sống

Kết quả hình ảnh cho du lịch thư giãn

Stress ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe do vậy chúng ta phải khống chế được tình trạng stress của bản thân mình. Cách tốt nhất là hãy sắp xếp cuộc sống và công việc một cách khoa học, hợp lý để tránh những tình huống quá sức mình, dành thời gian để nghĩ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Hãy luôn vui vẻ, lạc quan để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Theo TTO

SHARE

Phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here